Hướng dẫn chế tạo máy bay 4 cánh quadcopter

DIY QUADCOPTER
Bài viết này tối sẽ hướng dẫn bạn tự làm một máy bay 4 cánh cho riêng mình với chi phí thấp nhất. Tất cả những bộ phận đều được in 3D là bạn sẽ chuẩn bị điều đó, đừng lo lắng vì bạn chỉ việc tải file về tại đây và in thôi: https://www.thingiverse.com/thing:629338/zip
Nào hãy thực hiện ngay bây giờ!
Bước 1: Chuẩn bị 
Bạn cần  chuẩn bị những linh kiện sau:
Bộ lắp ráp khung sau khi in 3D
Linh kiện cần thiết
Board điều khiển được sử dụng là Betaflight Omnibus STM32F3 F3
 
Bộ điều khiển TX-RX Flysky 6 kênh
ESC: sử dụng esc có kích thước nhỏ phù hợp với khung máy bay
Động cơ
Cánh quạt : sử dụng cánh quạt thuận nghịch chuyên dùng cho máy bay 4 cánh
Pin
Bước 2: Lắp ráp phần khung
Lắp các bộ phận như trong hình
Lắp 4 nút cao su vào chi tiết như hình, núm cao su có tác dụng giảm rung, chấn động.
Lắp thêm một số chi tiết
Hoàn thiện phàn khung

Bước 3: Lắp bộ điều khiển

Hàn các đầu nối đồng ở các đầu ra của bộ điều tốc, Bắt cố định vào khung sườn trung tâm. Tiến hành đấu nối bộ điều tốc với động cơ. Chúng ta chú ý về đầu vào và đâu ra của bộ điều tốc, đầu vào gồm dây Đỏ, Dây xanh. dây đỏ sẽ được nối với + của PIN, dây xanh nối với – của PIN. một dây đôi nhỏ được nối đến bộ điều khiển. Thứ tự day nối bộ điều tốc với động cơ thì bạn cứ nối bất kỳ, nếu động cơ chạy ngược thì bạn chỉ cần đổi dây 2 với dây 3 là được.
Cố định Board điều khiển, nối dây như hình.
Bạn chú ý, phần board điều khiển có 2 chùm jump 1 là xuất ra động cơ, 1 là nối với bộ thu cần điều khiển. Bạn cần đọc Datasheet để nối cho đúng. Dây màu đỏ là dây +/ tín hiệu, dây đen là nối GND.
Bước 4: Kiểm thử và bay
Bạn tiến hành nối Với bộ thu của cần điều khiển. Bạn cứ tiến hành nối kênh 1 vào đầu AIL, kênh 2 với ELE, kênh 3 với THR, kênh 4 với RUD,kênh 5 AUX. Kênh 6 với ISP.
 Cắm nguồn lên, Bạn vào menu của board điều khiển, chọn Input test, sau đó thử điều khiển các cần đk của bạn xem tín hiệu nhận được trong board có đúng chưa, và đúng nút chưa, nếu sai bạn cần đổi vị trí các kênh cho phù hợp. Ví dụ, cần Throttle phải được nối với THR, nếu bạn nối xong mà vào Input test, khi điều khiển tín hiệu Throttle không thay đổi thì bạn phải đổi dây để cho đúng.
Chúc các bạn thực hiện thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Giỏ Hàng
  • No products in the cart.