Những yêu cầu đối với người lập trình CNC

Đối với công việc lập trình máy cnc thì không chỉ là biết cách viết chương trình cho máy cnc chạy mà cần phải có những kiến thức về tiêu chuẩn trong ngành cơ khí hay các loại dao, vật liệu cũng như là các quy định trong việc gia công cơ khí. Những kiến thức đó cần trãi qua một thời gian dài học tập (Đối với các bạn sinh viên ngành cơ khí) hoặc làm việc trong lĩnh vực này lâu năm để tích lũy kinh nghiệm (Đối với người đi làm). Người lập chương trình phải có kiến thức về gia công để viết chương trình trên cơ sở những kiến thức này và nên đọc kỹ những điều sau đây để đảm bảo các hoạt động chính xác, hiểu quả và an toàn.

 

yêu cầu lập trình cnc

 

Dưới đây là những yêu cầu mà người lập trình cnc cần phải biết

  1. Có hiểu biết về lý thuyết cắt gọt.
  2. Có kiến thức về đồ gá, phôi để quyết định được phương phápgia công và đảm bảo được quá trình hoạt động an toàn và chính xác.
  3. Chọn được dụng cắt thích hợp trên cơ sở phân tích các điều kiện gia công :”hình dáng, vật liệu phôi, tốc ñộ quay, lượng chay dao, chiều sâu cắt, chiều rộng cắt” để tránh các sự cố có thể phát sinh trong quá trình gia công.
  4. Hiểu rõ khả năng gia công của máy đang sử dụng.
  5. Biết các thiết bị an toàn và chức năng khoá liên động của máy đang sử dụng.
  6. Hiểu các chức năng của máy liên quan tới việc lập trình

 

 

Những kiến thức nền tảng của ngành cơ khí bản cần phải biết. Đối với công nghệ gia công trên máy cnc thì là một công nghệ gia công tiên tiến tại Việt Nam và ngày có nhiều công ty đang bắt đầu chuyển đổi sang hình thức gia công trên máy CNC để thay thế các may cơ truyền thống. Nhu cầu học về lập trình cnc càng nhiều tại Việt Nam nhưng nếu bạn là một người làm trong lĩnh vực gia công cơ khí lâu năm và trước đây chỉ gia công trên các máy cơ và giờ muốn chuyển sang gia công trên máy cnc thì bạn học rất nhanh và lợi thế hơn nhiều người khác. Đối với các sinh viên trong các trường đào tạo về cơ khí thì trong suốt quá trình học tại trường đã được cung cấp đầy đủ các kiến thức nền tảng của cơ khí cụ thể là việc gia công và muốn học lập trình cnc thì cũng đơn giản hơn rất nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Giỏ Hàng
  • No products in the cart.