Tại sao sinh viên cơ khí không thể giỏi Autocad

Phần mềm Autocad xem như không thể thiếu cho mọi sinh viên kỹ thuật, trong quá trình ngồi trên ghế nhà trường bạn đã phải sự dụng nó  ( bắt buộc) do đó thay vì trốn tránh bạn hãy tìm cách làm sao sử dụng nó một cách tốt nhất.
Điều cản trở bạn học Autocad không phải là độ khó, tài liệu mà đó là lý do: Tại sao mình phải học nó?, chính sự phân vân này làm bạn mất thời gian, muốn làm qua loa, hoặc chỉ học khi gặp tình huống phát sinh như làm đề tài, vẽ hình học cho các bản báo cáo, thể hiện ý tưởng kỹ thuật cơ bản,..

 

 

Tại  sao bạn phải học tốt Autocad khi còn là sinh viên:
+ Làm quen trước với CAD CAM và Autocad chính là CAD 2D, phần cơ bản nhất của CAD CAM, dễ học nhất
+ Trình bày các bản vẽ phác thảo chuyên nghiệp, dù không phức tạp như sơ đồ nguyên lý, hình học tổng quan của một số máy, thể hiện tư duy kỹ thuật
+ Có cơ bản để khi làm đồ án, đề tài là tự tin nghiên cứu thêm, không nhờ vả ai. Việc tự mình thực hiện các bản vẽ sẽ giúp bạn không chỉ học về phần mềm mà đó còn là tư duy công nghệ, cách thể hiện thông số, gói gọn mọi thông tin lên bản vẽ.
+ SInh viên có nhiều thời gian rảnh nên việc tự học sẽ giúp bạn không bị phân tâm, không bị sao nhãng việc học, tập trung cho lĩnh vực kỹ thuật để trở thành một kỹ sư giỏi
+ Giúp việc học các phần mềm CAD CAM nâng cao sau này như Solidworks, NX, Mastercam thuận tiện hơn, hiểu được các bản vẽ thiết kế, gia công, lắp ráp
+ Là nền tảng để đi sâu vào dung sai, tiêu chuẩn bản vẽ, các loại bản vẽ, cách sử dụng bản vẽ phù hợp với từng công việc.
+ Rút ngắn con đường học tập, làm việc chuyên nghiệp, làm đúng lúc đúng thời điểm, có một ưu thế khi xin việc sau này ( thay vì ra trường rồi mới đi sâu).
Tự học Autocad bằng cách nào:
Tìm một giáo trình miễn phí và liệt kê trước những gì cần học, chưa học ngay giáo trình đó, vì giáo trình dài dòng, nhiều lý thuyết bạn sẽ dễ nản và mất thời gian. bạn chỉ cần biết mình học theo trình tự nào rồi mới đầu tư nghiêm túc, hãy suy nghĩ đến kết quả cuối cùng bạn muốn, thay vì tới đâu hay tới đó.
Chọn lọc tài liệu Autocad nào bạn thấy phù hợp với khả năng của bạn, với độ khó, nội dung học phù hợp công việc.

 

 

Trình tự học Autocad hiệu quả sẽ theo thứ tự:

  • Chọn đúng phiên bản Autocad cần học
  • Học lệnh cơ bản
  • Học lệnh nâng cao
  • Thực hành các lệnh thông qua những bài tập CAD trên mạng
  • Thay đổi và suy nghĩ tư duy dựng hình sao cho vẽ nhanh nhất
  • Thực hành thêm các bài tập vẽ khó
  • Triển khai bản vẽ
  • Bố cục bản vẽ
  • Các hình cắt, hình trích và bản vẽ lắp
  • Thêm phần tiêu chuẩn, ghi chú cho bản vẽ
  • Tìm hiểu và trình bày thêm các bản vẽ khác như hàn, tấm, gia công

Nếu có điều kiện bạn nên mua giáo trình và đăng ký khóa học, khi đó bạn sẽ hiểu được những kiến thức thực tế , những kinh nghiệm thực, những tư duy liên quan tới công việc, trên hết là hiểu được cơ chế thị trường, đâu là mảng, lĩnh vực được trả lương tốt, thà tốn phí để bạn biết mình chỉ nên học cái này mà không ôm đồm quá nhiều thứ, phải tốn phí để bạn quyết tâm đạt kết quả thực, không phải vì hư danh.
Chúc bạn tìm được cách học tốt nhất, và nên nhớ phải hiểu tại sao bạn phải học ngay, không chờ đợi

Tham khảo thêm:

advancecad.edu.vn/chuong-trinh-dao-tao-autocad-cho-ky-su-co-khi/
8 Tháng Chín 2015  Với chương trình đào tạo Autocad cho kỹ sư cơ khí, bạn sẽ học được các tiêu chuẩn trình bày bản vẽ theo đúng tiêu chuẩn cơ khí, cách trích …
advancecad.edu.vn/kho-tai-lieu-tong-hop-huong-dan-su-dung-chi-tiet-ve- phan-mem-autocad/
6 Tháng Bảy 2016  AutoCAD là phần mềm hỗ trợ vẽ kỹ thuật trên máy tính. Nói một cách khác, AutoCAD là một công cụ hỗ trợ hình thành, thiết kế, trình bày, xử lý …
advancecad.edu.vn/chuong-trinh-dao-tao-autocad-co-ban/
8 Tháng Chín 2015  Khóa học Autocad cho người mới bắt đầu, với học phí chỉ 300.000 vnd. Bạn được học về vẽ kỹ thuật và kĩ năng trình bày bản vẽ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Giỏ Hàng
  • No products in the cart.