Tập đoàn Dassault Systèmes và các sản phẩm CAD/CAM/CAE/ PLM

Giới thiệu:

  • Thành lập năm 1981; 36 năm trước
  • Trụ sở chính Vélizy-Villacoublay, Pháp
  • Những người chủ chốt:
  • Bernard Charlès (Chủ tịch và Giám đốc điều hành)
  • Charles Edelstenne (Chủ tịch)
  • Sản phẩm Phần mềm thiết kế 3D, Mô hình 3D kỹ thuật số và Quản lý vòng đời sản phẩm (PLM)
  • Doanh thu 2,839 tỷ euro (2015) [1]
  • Thu nhập hoạt động : 633,2 triệu euro (2015)
  • Lợi nhuận 402,2 triệu Euro (2015)
  • Tổng tài sản 6.311,4 triệu € (kết thúc năm 2015)
  • Vốn chủ sở hữu 3.468,5 triệu Euro (kết thúc năm 2015)
  • Số lượng nhân viên :  13.974

Dassault Systèmes (NYSE Euronext: DSY) là một chi nhánh của Tập đoàn Dassault được Avions Marcel Dassault thành lập năm 1981 để phát triển một thế hệ mới của phần mềm CAD hỗ trợ thiết kế (CATIA). Chính phủ Pháp, một cổ đông từ năm 2001, đã bán 15,74% cổ phần trong công ty cho 601 triệu trong năm 2003. [2] Tập đoàn Dassault năm 2011 nắm giữ 42,2% cổ phần. Dassault Systèmes đã chuyển trụ sở công ty từ Suresnes đến Velizy-Villacoublay vào tháng 11 năm 2008. Trụ sở mới của châu Âu này, nằm ở vùng ngoại ô phía tây nam của Paris, thường được gọi là 3DS Paris Campus. Một trường khác được thành lập vào năm 2011 tại Waltham, Massachusetts, phía tây Boston (Hoa Kỳ) và được gọi là 3DS Boston Campus.
Dassault Systèmes phát triển và cung cấp phần mềm và dịch vụ PLM hỗ trợ các quy trình công nghiệp bằng cách cung cấp tầm nhìn 3D cho toàn bộ vòng đời sản phẩm từ khi thụ thai đến bảo trì. Khách hàng của Dassault Systèmes là các công ty trong các lĩnh vực sau: Hàng không và Vũ trụ, Kiến trúc, Kỹ thuật và Xây dựng, Hàng tiêu dùng – phân phối, FMCG – Phân phối, Năng lượng và Quy trình, Tài chính và Dịch vụ Doanh nghiệp, Công nghệ cao, Thiết bị công nghiệp, Khoa học Đời sống, Ngoài khơi, Tài nguyên, và Vận tải và Di chuyển. [Cần dẫn nguồn] Dassault Systèmes đã ký kết Hiệp định Phát triển Kinh doanh Doanh nghiệp nhỏ và vừa của Pháp vào tháng 5 năm 2008.


Những cột mốc phát triển:
1981: Hợp nhất Dassault Systèmes.
1992: Dassault Systèmes đã mua lại CADAM, một phần mềm CAD / CAM 2D của IBM và kết hợp Dassault Systèmes Americas Corp.
1997: Dassault Systèmes đã mua SolidWorks, nhà phát triển các giải pháp thiết kế cơ khí.
Năm 1998: Dassault Systèmes mua tài sản Quản lý Dữ liệu Sản phẩm IBM (PDM) và thành lập Công ty Enovia [11] 1999: Dassault Systèmes đã mua lại nhà phát triển SmarTeam của công ty Smart Solutions Ltd., công ty giải pháp công việc PDM của Israel, sau này cũng phát triển TeamWorks, một giải pháp công việc tích hợp cho SolidWorks .
2000: thương hiệu DELMIA đã được giới thiệu nhằm giải quyết lĩnh vực sản xuất kỹ thuật số sau một loạt ba vụ mua lại, bao gồm (i) Deneb Robotics, một công ty Mỹ chuyên mô phỏng bằng robot, (ii) Safework, một công ty Canada chuyên về công nghệ mô hình hóa con người , Và EAI-DELTA, một công ty của Đức chuyên sản xuất phần mềm quản lý quá trình. Trong cùng năm đó, Dassault Systèmes cũng đã mua Spatial Technology, một công ty của Mỹ phát triển và bán phần mềm, bao gồm cả ACIS.
Năm 2002: Geometric và Dassault Systèmes thành lập liên doanh có tên gọi là 3dPLM Software Solutions Ltd., được thành lập với sự tham gia của cổ đông lần lượt là 58% và 42%.
2005: Dassault Systèmes mua lại Abaqus Inc. Và từ nó tạo ra thương hiệu SIMULIA. Cùng năm đó, công ty cũng đã mua lại Virtools SA.
2006: Dassault Systèmes mua lại MatrixOne Inc. để tạo ra thế hệ tiếp theo của thương hiệu ENOVIA.
2006: Dassault Systèmes mua lại Dynasim AB, một công ty phần mềm mô phỏng và mô phỏng Thụy Điển nổi tiếng với công cụ Dymola dựa trên Modelica at billiga telefonabonnemang.
2007: Dassault Systèmes đã tung ra thương hiệu 3DVIA, đồng thời mua lại Seemage, một nhà lãnh đạo trong việc tạo ra các tài liệu sản phẩm tương tác 3D, và từ đó tung ra dòng sản phẩm 3DVIA Composer. Virtools được thêm vào thương hiệu 3DVIA và trở thành 3DVIA Virtools. Trong cùng năm đó, Dassault Systèmes cũng mua lại ICEM Ltd, một công ty của Anh nổi tiếng trong ngành công nghiệp ô tô với phần mềm tạo mẫu, mô phỏng bề mặt và dựng hình.
2010: Dassault Systèmes đã mua lại Exalead Inc. Trong cùng năm đó, hãng cũng mua lại lực lượng bán hàng và hỗ trợ của IBM (tất cả các hợp đồng hỗ trợ và khoảng 700 nhân viên) cho phần mềm kinh doanh phần mềm PLM (Quản lý Vòng đời Sản phẩm).
2011: Dassault Systèmes mua lại Intercim LLC và Enguinity PLM
2011: Dassault Systèmes và Gehry Technology đã ký thỏa thuận cho phép mỗi người bán sản phẩm Digital Project thông qua các kênh bán hàng của riêng mình.
2012: Dassault Systèmes mua lại Netvibes.
2012: Dassault Systèmes mua lại Gemcom .
2013: Dassault Systèmes mua Thiết kế FE
2013: Dassault Systèmes mua Công ty TNHH An toàn Kỹ thuật
2013: Dassault Systèmes mua lại Simpoe
Năm 2013: Dassault Systèmes mua lại Apriso.
2014: Dassault Systèmes mua Accelrys và kết hợp nó với BioPLM để tạo ra thương hiệu BIOVIA
2014: Dassault Systèmes mua lại SIMPACK .
2014: Dassault Systèmes mua lại Quintiq.
Năm 2014: Dassault Systèmes mua lại RTT AG.
2015: Dassault Systèmes mua lại Modelon GmbH
2015: Dassault Systèmes thay đổi tình trạng pháp lý sang Công ty Châu Âu (societas Europaea)
2016: Dassault Systèmes mua lại phần mềm giải pháp phần mềm 3DPLM
2016: Dassault Systèmes mua Ortems
2016: Dassault Systèmes mua CST.
2016: Dassault Systèmes mua Next Limit Dynamics.


Những thương hiệu và sản phẩm phần mềm CAD CAM chính:


CATIA,  thương hiệu hàng đầu thế giới về thiết kế và trải nghiệm sản phẩm,  là sản phẩm ban đầu của Dassault Système. Đây là giải pháp PLM cho sự sáng tạo hợp tác 3D. CATIA giải quyết các quy trình phát triển sản phẩm, từ đặc tả ý tưởng ban đầu cho đến sản phẩm đang được sử dụng.
SolidWorks mở rộng phần mềm thiết kế cơ học 3D, mô phỏng, quản lý dữ liệu sản phẩm và hợp tác. Chúng thường được cung cấp dưới dạng một bộ sản phẩm, được điều chỉnh theo nhu cầu của khách hàng. Khách hàng có thể chọn để thêm các sản phẩm SolidWorks khác cung cấp mô phỏng thêm và khả năng PDM. Chúng được sử dụng bởi các công ty trong ngành máy móc, thiết bị y tế, người tiêu dùng, công cụ và ngành khuôn mẫu, điện và năng lượng, và bởi các nhà cung cấp cho ngành hàng không và ô tô.
DELMIA là một phần mềm mô phỏng nhà máy có được từ việc mua lại Deneb, Delta và SafeWork. DELMIA là phần mềm sản xuất kỹ thuật số PLM của Công ty. Nó cho phép các nhà sản xuất xác định, lập kế hoạch, tạo ra, giám sát và kiểm soát tất cả các quy trình sản xuất thực tế, từ quy trình quy trình ban đầu và mô phỏng lắp ráp đến một quy trình hoàn chỉnh về cơ sở sản xuất và thiết bị.
ENOVIA là quản lý hợp tác và vòng đời toàn cầu (PLM) với VPM lịch sử (Quản lý Sản phẩm Ảo) và kế nhiệm VPLM cũng như DMU của SmartTeam và MatrixOne. ENOVIA cung cấp một khuôn khổ hợp tác cho phần mềm PLM của Công ty. Đây là môi trường trực tuyến liên quan đến người sáng tạo, cộng tác viên và người tiêu dùng trong vòng đời sản phẩm.
SIMULIA cho thử nghiệm và mô phỏng ảo là kết quả của việc mua lại Abaqus trong năm 2005. SIMULIA tự động hoá các quy trình mô phỏng tiêu chuẩn và có thể được triển khai trên bất kỳ tổ chức nào, phân phối khối lượng công việc trên các tài nguyên máy tính và quản lý các kết quả mô phỏng để cải tiến việc ra quyết định hợp tác. Nó được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các công ty về sản phẩm thực tế và quá trình mô phỏng phần mềm và làm cho mô phỏng thực tế dễ dàng hơn có thể truy cập thông qua các ứng dụng mô phỏng hợp nhất và hợp tác.
3DEXCITE cho phần mềm tiếp thị, giải pháp và Hình ảnh Máy tính Tạo cao cấp (CGI). Danh mục đầu tư 3DEXCITE của Công ty có một loạt các phần mềm nổi tiếng của Deltagen thông qua một loạt các giải pháp tiếp thị được triển khai rộng rãi để tạo ra các nội dung tự động, các giải pháp Bán lẻ Kỹ thuật số và Kết nối Khách hàng trên tất cả các kênh truyền thông.
Mục tiêu của 3DVIA là mang công nghệ 3D cho người dùng, doanh nghiệp và người tiêu dùng mới. Danh mục 3DVIA của Công ty có một loạt các phần mềm được mô tả chi tiết trong sản phẩm 3DVIA. Ba modul chính:
3DLive, một bộ sản phẩm được thiết kế để giúp các cá nhân trên toàn doanh nghiệp tìm kiếm, điều hướng và hợp tác trong 3D trong thời gian thực qua Internet (cho PC và Mac);
3DVIA Composer cho phép người dùng cung cấp quy trình lắp ráp, minh hoạ kỹ thuật và các tài liệu tiếp thị sử dụng hình ảnh 3D và dữ liệu 3D khác mà vẫn tương thích với các sản phẩm khác.
3DVIA.com, một trang web cộng đồng dành cho nghệ sĩ và người đam mê 3D và để tìm kiếm, chia sẻ và tạo ra những trải nghiệm tương tác 3D.
EXALEAD là một cơ sở hạ tầng cho các công cụ tìm kiếm với các ứng dụng định hướng tìm kiếm và Internet. Exalead là nhà cung cấp phần mềm truy cập thông tin toàn cầu cho doanh nghiệp và Web.
NETVIBES cung cấp bảng điều khiển thông minh để theo dõi và quản lý thông tin Web trong thời gian thực.
GEOVIA cung cấp các giải pháp mô phỏng và mô phỏng hành tinh, chủ yếu để hỗ trợ khai thác.
3DSWYM là một nền tảng xã hội để chia sẻ thông tin nội bộ và bên ngoài.
BIOVIA cung cấp môi trường hợp tác khoa học cho các kinh nghiệm về sinh học, hóa học và vật liệu. Khách hàng của nó bao gồm các công ty trong một số ngành công nghiệp: bao gồm các ngành công nghiệp dược phẩm và công nghệ sinh học; Hóa chất; Hàng tiêu dùng đóng gói; đồ ăn và đồ uống; Năng lượng, công nghệ cao, bao gồm chất bán dẫn và điện tử; Để vận chuyển và di động, hàng không vũ trụ và học vấn / khu vực chính phủ.

Tham khảo thêm tài liệu và khóa học liên quan tới các sản phẩm CAD CAM TẠI:

advancecad.edu.vn/chuong-trinh-dao-tao-thiet-ke-tren-phan-mem-catia/
23 Tháng 4 2015  Giới thiệu tổng quan về công nghệ CAD/CAM Làm quen với giao diện và các modul của Catia Hướng dẫn vẽ phác trên phần mềm catia …
advancecad.edu.vn/khai-giang-catia/
khóa học phần mềm catia, chương trình phần mềm catia, giáo trình phần mềm catia, trung tâm phần mềm catia, đào tạo, mở lớp phần mềm catia, khai giảng …
advancecad.edu.vn/catia-giup-gi-cho-ban/
26 Tháng Tám 2015  Phần mềm Catia được sử dụng tương đối rộng rãi ở Việt Nam ,Catia là phần mềm thuộc trường phái dán hình nên rất mạnh về Surface để …
advancecad.edu.vn/giao-trinh-lap-trinh-gia-cong-catia/
6 Tháng Mười 2015  Nắm bắt được xu hướng này trung tâm Adcancecad đã biên soạn quyển giáo trình lập trình gia công cơ khí với Catia chứa đựng hầu hết các …
advancecad.edu.vn/chuong-trinh-dao-tao-thiet-ke-khuon-catia/
11 Tháng 4 2015  Thiết kế khuôn trên catia là phần không đơn giản vì cũng có ít tài liệu và lượng người dùng catia để thiết kế khuôn cũng không nhiều.
advancecad.edu.vn/giao-trinh-catia-tu-hoc-catia-v5/
23 Tháng Sáu 2015  Tài liệu catia part design, đây là một phần trong giáo trình đào tạo thiết kế catia của trung tâm advance cad. Với phần cơ bản này rất thích hợp …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Giỏ Hàng
  • No products in the cart.