Tắt mở (ON/OFF) ta nhấn vào biểu tượng trạng thái ON/OFF. Khi một lớp được tắt thì các đối tượng sẽ không hiện trên màn hình. Các đối tượng của lớp được tắt vẫn có thể được chọn nếu như tại dòng nhắc “Select objects” của các lệnh hiệu chỉnh ta dùng lựa chọn […]
Để xác định chuyển động của dụng cụ cắt từ điểm hiện tại tới điểm tiếp theo (điểm đích ), sử dụng 2 kiểu lệnh sau đây : 1. Lệnh tuyệt đối . 2. Lệnh gia số. Khi viết chương trình, phải hiểu rõ bản chất của từng loại toạ độ này, để sử […]
1. Trình tự vẽ mặt cắt: . Tạo hình cắt mặt cắt . Từ menu Draw/ Hatch…., hoặc thực hiện lệnh Bhatch hoặc . Trên hộp thoại ta chọn trang Hatch . Chọn kiều mặt cắt trong khung Type . Chọn tên mẫu tô tại mục Pattern . Chọn tỷ lệ tại khung Scale […]
1. Trình tự nhập và hiệu chỉnh văn bản: Để nhập và hiệu chỉnh văn bản ta tiến hành theo ba bước sau: -Tạo các kiểu chữ cho bản vẽ bằng lệnh Style – Nhập dòng chữ bằng lệnh Text hoặc đoạn văn bản bằng lệnh Mtext -Hiệu chỉnh nội dung bằng lệnh Ddedit […]
Điểm gốc phôi : Khi đưa ra lệnh ”di chuyển dụng cụ cắt tới điểm A”, ví dụ, nếu không có điểm tham chiếu, máy sẽ không thể tìm được toạ độ điểm A. Điểm tham chiếu được thiết lập cho chương trình được gọi là điểm gốc phôi, điểm (X0,Y0,Z0). Trong chương trình, […]
1. Di chuyển theo các trục điều khiển: Trong phần này sẽ định nghĩa các trục và cách xác định các trục trong chương trình. * Loạt máy MV,SV,SVD: Các trục điều khiển và hướng của chúng được xác định như sau: 2. Diễn tả chuyển động các trục trong chương […]
1. Các thành phần kích thước Một kích thước được ghi bất kỳ bao gồm các thành phần chủ yếu sau đây: Dimension line (Đường kích thước) : Đường kích thước được giới hạn hai đầu bởi hai mũi tên (gạch chéo hoặc một ký hiệu bất kỳ). Nếu là kích thước thẳng […]
1. Số chương trình (Program number): Có thể lưu trữ nhiều chương trình trong trong bộ nhớ NC. Số chương trình dùng để lưu trữ nhiều chương trình, để phân biệt với các chương trình khác trong bộ nhớ và được xắp xếp theo một trật tự nhất định. Số chương trình (dạng […]
Mã lệnh S điều khiển tốc độ trục chính. Tốc độ trục chính được đặt trực tiệp bởi giá trị sau địa chỉ S. S_M03 (M04); S:Đặt tốc độ trục chính (v/ phút); M03 (M04): Đặt chiều quay M03 : Quay thuận. M04 : Quay nghịch 1.Tốc độ trục chính được đặt theo đơn […]
Mã lệnh F sử dụng để điều khiển tốc độ tiến dao. F_ ; …………………Tốc độ tiến dao (mm/phút) Chú ý : 1)Trong chương trình, Lệnh F luôn có hiệu lực cho đến khi một lệnh F tiếp theo được chỉ ra. 2)Giá trị chạy dao chỉ định sau địa chỉ F đạt […]